Các thông tin quan trọng
Kết quả kinh doanh SƠ BỘ 6 tháng đầu năm: Doanh thu đạt 4,100 tỷ (+12% svck); lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 500 tỷ (-12% svck).
Chủ tịch PVT - ông Phạm Việt Anh - cho biết cuộc chiến Nga - U xảy ra khiến mọi chi phí có xu hướng tăng cao. Hiện điểm sáng là giá cước tàu quốc tế (như đã trình bày trong báo cáo) nhưng hiện chưa phản ánh nhiều vào kết quả KD do còn nhiều hợp đồng định hạn đã ký từ năm trước. Kỳ vọng từ nửa cuối năm 2022 trở đi yếu tố này (giá cước và thuê tàu) sẽ thể hiện tốt hơn.
Năm 2022 PVT đã đầu tư được 3 tàu (2022 dự kiến đầu tư 6 tàu + 17 tàu đối với công ty con), bao gồm 2 tàu chở dầu sp/hóa chất và 1 tàu hàng rời Supramax. Giá tàu nói chung tuy cao hơn 2 năm trước nhưng hiện vẫn nằm trong khả năng đầu tư của công ty.
Về tình hình thanh lý tàu, công ty dự kiến sẽ thanh lý tàu PVT Athena và 1 tàu khác trong năm nay.
Tình hình đầu tư tàu chở LNG hiện đang rất khó và là câu chuyện dài hạn. Trong ngắn hạn chưa có kế hoạch, nhưng trong dài hạn có thể sẽ mua tàu cũ để đón xu thế khi phù hợp.
Thông tin khác
Công ty sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ (khoảng 324 tỷ) thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2022.
Giá cước vận tải dầu thô trong nước có giảm trong năm 2021 để hỗ trợ NMLD Bình Sơn. Kể từ đầu năm 2022 đã tăng trở lại nhưng không tác động đáng kể.
Cơ cấu doanh thu vận chuyển quốc tế chiếm khoảng 60-65% tổng doanh thu của Tập đoàn.
Kết quả KD trên là sơ bộ, công ty sẽ công bố số liệu chính thức sau (số chính thức khả năng cao sẽ cao hơn số này như những lần công bố trước đây).
Comentarios